10 Xu hướng SEO quan trọng trong năm 2021 mà bạn cần biết

10 Xu hướng SEO quan trọng trong năm 2021 mà bạn cần biết

Năm 2021 sẽ như thế nào đối với các chuyên gia SEO? hãy cùng Công Nghệ 24H Điểm qua 10 xu hướng quan trọng bạn cần biết từ 42 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này.

10 Xu hướng SEO quan trọng trong năm 2021 mà bạn cần biết

Đã đến lúc xem xét hàng năm của chúng tôi về những gì sắp tới dành cho các chuyên gia SEO vào năm 2021.

Nếu bạn muốn TLDR, đây là thông qua Lily Ray , Giám đốc SEO, Path Interactive:

“Trên hết, một chiến lược SEO tuyệt vời nên bắt đầu bằng cách đặt mình vào vị trí của người dùng và tự hỏi bản thân xem nội dung có thực sự có giá trị không, thương hiệu có đáng tin cậy và trang web có dễ sử dụng không (đặc biệt là trên thiết bị di động).”

Quá đúng!

Nhưng còn nhiều điều cần nghiên cứu khi chúng ta nói về SEO vào năm 2021.

Vậy những chiến lược và chiến thuật SEO nào sẽ hoạt động và giúp bạn thống trị trong SERPs và kiếm thêm doanh thu vào năm 2021?

Đây là câu hỏi chúng tôi đặt ra hàng năm tại Tạp chí Công cụ Tìm kiếm.

Năm nay, tôi đã hỏi 42 chuyên gia SEO hàng đầu hiện nay về suy nghĩ của họ.

Dưới đây là 10 xu hướng hàng đầu bạn cần biết vào năm 2021, theo các chuyên gia.

Xu hướng # 1: Tập trung vào Người dùng + Mục đích Tìm kiếm

Vào năm 2021, đã đến lúc tập trung vào người dùng và mục đích tìm kiếm.

Mặc dù đây hầu như không phải là một xu hướng hoặc khái niệm mới, nhưng mỗi năm điều quan trọng là phải tập trung lại vì ý định và hành vi của người tìm kiếm luôn thay đổi. Đặc biệt là sau năm 2020 khi có quá nhiều thay đổi nhanh chóng.

Jenn Mathews , Giám đốc SEO, GitHub cho biết: “Về cơ bản, Google (và các công cụ tìm kiếm khác) là nơi để mọi người muốn trả lời một câu hỏi hoặc để tìm hiểu thêm về điều gì đó . “Khi chúng tôi hiểu bản chất của lý do tại sao mọi người tìm kiếm và giúp họ bằng nội dung cung cấp câu trả lời mà họ đang tìm kiếm thì doanh nghiệp của chúng tôi sẽ được lợi từ đó.”

Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với những nỗ lực SEO của bạn vào năm 2021?

Theo Britney Muller , Chuyên gia tư vấn SEO & Sinh viên Khoa học Dữ liệu, Britney Muller LLC, điều đó có nghĩa là các chuyên gia SEO sẽ cần phải chuyển đổi khỏi các phương pháp hay nhất truyền thống sẽ ít giá trị hơn khi các thuật toán trở nên mạnh hơn (ví dụ: cố gắng viết mô tả meta cho từng trang) và tập trung nhiều hơn vào việc hiểu rõ hơn những gì đang xảy ra trong SERPs / ý định của người tìm kiếm.

Muller nói: “Google lưu trữ thông tin của thế giới và họ biết phần lớn những người tìm kiếm ‘x’ tìm kiếm điều gì. “Việc chú ý nhiều hơn đến kết quả tìm kiếm sẽ giúp các chuyên gia SEO có cơ hội tạo ra nội dung cạnh tranh theo cách mà người tìm kiếm mong muốn sử dụng nó.”

Và nhiều chuyên gia SEO khác của chúng tôi cũng đồng ý với Muller. Điều này bao gồm Andrew Dennis , Chuyên gia Tiếp thị Nội dung, Page One Power.

Dennis nói: “Google đã hiển thị cho bạn những kết quả mà họ cho là phục vụ mục đích của người dùng, hãy sử dụng dữ liệu này cho chiến lược của riêng bạn. “Đối với tôi, phân tích SERP sẽ là một thực tiễn quan trọng không chỉ trong năm 2021, mà còn trong tương lai khi ý định tìm kiếm thay đổi và Google tiếp tục trở nên phức tạp hơn để theo kịp.”

Rõ ràng với Marie Haynes , giám đốc điều hành, Marie Haynes Consulting Inc., rằng nếu bạn muốn giành chiến thắng tại SEO trong năm 2021, bạn sẽ cần phải làm một công việc sao cung cấp thông tin cho người dùng.

Haynes nói: “Google sẽ nhận ra tốt hơn khi người tìm kiếm đang tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia và sẽ xếp hạng các bài đăng đó trên các bài viết được viết bởi những người viết nội dung thiếu EAT. “Các chuyên gia SEO sẽ thành công vào năm 2021 sẽ là những người có thể thực sự hiểu cách đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm.”

Làm sao?

Đây là lời khuyên từ Adam Riemer , Chủ tịch Adam Riemer Marketing:

“Các thương hiệu sẽ cần phải quên đi bản thân và phục vụ khách truy cập của họ.

Điêu nay bao gôm:

  • Sao chép đề cập đến nhu cầu và mối quan tâm của khách truy cập chứ không sao chép nói về sản phẩm của bạn, công ty của bạn hoặc tại sao sản phẩm của bạn tốt.
  • Một trang web nhanh chóng hiển thị và ổn định nhanh chóng.
  • Không bắt mọi người phải làm việc để tìm nội dung của bạn hoặc chi tiền với bạn. Không có cửa sổ bật lên bắt buộc, đăng ký, v.v. ”

Với việc Google tập trung nhiều hơn vào việc đáp ứng mục đích của người dùng, Steven van Vessum , Phó chủ tịch cộng đồng, ContentKing, cho biết điều quan trọng hơn bao giờ hết là tập trung vào việc tìm hiểu những gì người dùng đang tìm kiếm.

“Về mặt câu trả lời thực tế – nhưng cũng là loại nội dung ưa thích của họ (ví dụ: video, podcast hoặc PDF),” van Vessum nói. “Bởi vì việc tìm hiểu ý định của người dùng bằng tay là rất tốn thời gian, các công cụ nghiên cứu từ khóa cho phép chúng tôi nhanh chóng thực hiện việc này trên quy mô lớn sẽ vượt qua những công cụ không làm được”.

Alexander Kesler , Giám đốc điều hành, INFUSEmedia, đưa ra một số lời khuyên bổ sung về việc hiểu mục đích tìm kiếm của người mua lý tưởng và thúc đẩy doanh thu có ý nghĩa cho tổ chức của bạn.

“Phân tích dữ liệu tìm kiếm và hành trình trên trang web của bất kỳ khách hàng tiềm năng thu được tự nhiên nào – không chỉ các cụm từ tìm kiếm mà họ đã sử dụng để tìm nội dung của bạn, mà còn cả tìm kiếm trên trang web và các từ khóa được đánh dấu cho tất cả các trang mà họ đã truy cập,” Kesler nói. “Tổng hợp dữ liệu đó và ánh xạ dữ liệu đó thành hành trình nội dung”.

Xu hướng # 2: Phân tích khách hàng, Giữ chân & Giá trị lâu dài

SEO từng là (chủ yếu) về việc thúc đẩy lưu lượng truy cập. Nhưng SEO đã phát triển thành nhiều thứ khác.

Tham Khảo Thêm:  Top 6 tựa game mobile anime siêu dễ thương, siêu hot năm 2021

Như Miracle Inameti-Archibong , Trưởng bộ phận SEO, Erudite, đã lưu ý, vào năm 2021, bạn sẽ bị thúc đẩy ngày càng nhiều hơn để tạo ra lưu lượng truy cập, bạn phải làm việc chăm chỉ hơn để thu hẹp khoảng cách về doanh thu và chứng minh ROI.

Vì vậy, vào năm 2021, dữ liệu về phân tích hành vi sẽ trở thành mặt hàng nóng nhất.

Inameti-Archibong cho biết: “Với việc Google phát triển ngày càng nhanh hơn để mang lại sự hài lòng tức thì, chịu trách nhiệm ngoài lượt truy cập, cũng như kết hợp UX, chuyển đổi và doanh thu càng trở nên quan trọng hơn”, Inameti-Archibong nói. “Khối lượng từ khóa sẽ chiếm ưu thế và nó sẽ là phân tích hành vi nhiều hơn – khách hàng của bạn đang làm gì, họ đang làm như thế nào và cách chúng tôi có thể khiến họ thực hiện nhiều việc nhanh hơn – và thiết kế ngược điều đó cho nội dung bạn sản xuất . ”

John McAlpin , Giám đốc SEO, Cardinal Digital Marketing, đồng ý. Ông chỉ ra rằng đại dịch COVID-19 đã cho chúng ta thấy rằng nghiên cứu từ khóa không phải lúc nào cũng hữu ích khi thế giới biến động liên tục.

McAlpin nói: “Để tạo sự khác biệt, chúng ta sẽ thấy các chuyên gia SEO quay số nghiên cứu từ khóa và nâng cao nghiên cứu người dùng của bên thứ nhất. “Nghiên cứu này mở ra các cơ hội tiềm ẩn với các dịch vụ và ý tưởng nội dung mà nghiên cứu từ khóa có thể không cho chúng tôi biết”.

Stephan Bajaio , Trưởng nhóm truyền bá và đồng sáng lập, Conductor , cho biết: Với ít đô la hơn, các doanh nghiệp sẽ cần tập trung nhiều hơn vào việc giữ chân khách hàng và tăng giá trị lâu dài của khách hàng (LTV) hơn bao giờ hết .

“Nội dung sau chuyển đổi của bạn phải trả lời các câu hỏi, mối quan tâm và nhu cầu mà khách hàng của bạn đang bày tỏ khi tìm kiếm và bạn cần hiển thị cho các cụm từ đó. Nếu không, bạn sẽ có nguy cơ khiến những người khác ảnh hưởng họ rời xa thương hiệu của bạn, ”Bajaio nói. “Đó sẽ là việc hiểu khách hàng của bạn tốt nhất và cung cấp cho họ nội dung có giá trị, hoặc có nguy cơ đánh mất họ vào tay người hiểu họ hơn… được người bạn đáng tin cậy của họ là Google giới thiệu cho họ.”

Izzi Smith , Nhà phân tích SEO kỹ thuật, Ryte, đã mở rộng ý tưởng này. Cô khuyến khích các công ty cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng và tự hỗ trợ trực tuyến mạnh mẽ hơn.

“Trước hết, hãy thiết lập một quy trình với nhân viên bán hàng và hỗ trợ để đảm bảo rằng bạn biết các câu hỏi hoặc yêu cầu quan trọng và sắp đến có thể được giải quyết bằng các bài báo trợ giúp,” Smith nói.

“Đi sâu vào dữ liệu từ khóa Google Search Console của bạn với các công cụ sửa đổi câu hỏi phổ biến để tìm các chủ đề hiện có, có liên quan cần được phục vụ. Hãy chắc chắn rằng những điều này được trả lời ngắn gọn và thực tế và được xuất bản trên trang chủ đề Câu hỏi thường gặp có liên quan, ”cô nói thêm.

Điểm mấu chốt, theo Smith: “Các trung tâm trợ giúp và phần Câu hỏi thường gặp nên được tạo với UX ở vị trí hàng đầu và không nên là một trang câu hỏi duy nhất, không thể sửa chữa được.”

Một trong những chìa khóa để thu hút và giữ chân khách hàng nằm ở một từ duy nhất: giá trị .

Đó là lý do tại sao Julia McCoy , Giám đốc điều hành, Nhà văn / Nhà giáo dục, Hacker nội dung, cho biết bạn nên tập trung nhiều giá trị vào năm 2021.

Và một phần lớn trong số đó đến từ nội dung của bạn.

McCoy nói: “Sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết nếu bạn không nắm bắt được lý do thực sự mà chúng tôi giữ được lòng tin và sự chú ý của khán giả: bằng cách mang lại cho họ giá trị. “Chúng tôi giữ được sự quan tâm và xây dựng lòng tin với độc giả khi nội dung của chúng tôi là nội dung toàn diện, thiết thực và hữu ích nhất mà họ đã tương tác khi tìm kiếm trên Google. Loại nội dung đó đòi hỏi sự tập trung, thời gian, cam kết, đầu tư, để tạo ra ”.

Xu hướng # 3: Tối ưu hóa SERP thương hiệu, Sơ đồ tri thức & Thực thể

Theo Jason Barnard , The Brand SERP Guy, Kalicube.pro, vào năm 2021, theo dõi SERPs thương hiệu và bảng tri thức sẽ trở thành tiêu chuẩn .

“Vào năm 2021, thực tế là tìm kiếm dựa trên thực thể bắt đầu với sự hiểu biết tự tin của Google về bạn là ai, bạn cung cấp những gì và đối tượng bạn phục vụ sẽ đạt được sức hút rất lớn,” Barnard nói. “Các nhà tiếp thị hiểu biết sẽ thực sự nắm bắt được thương hiệu của họ như một thực thể và bắt đầu làm việc nghiêm túc dựa trên sự hiểu biết của Google về ‘bạn là ai’ trong bộ ba đó bằng cách tạo hoặc cải thiện sự hiện diện của họ trong Sơ đồ tri thức.

Trên thực tế, Nik Ranger , Chuyên gia SEO, cho rằng chúng ta có thể bắt đầu thấy các biểu đồ kiến ​​thức được cá nhân hóa bắt đầu từ năm 2021.

“Google có quyền truy cập vào rất nhiều thông tin về bạn, lịch sử tìm kiếm, email, mạng xã hội và các loại thông tin người dùng khác mà họ có khả năng và phương tiện để mở rộng biểu đồ kiến ​​thức được cá nhân hóa,” Ranger nói. “Việc xác định các mối quan hệ giữa tính hợp pháp của thông tin xác thực tác giả đối với nội dung, ngoài cách Google cảm nhận giá trị từ nội dung, sẽ quan trọng hơn bao giờ hết”.

Tất cả điều này có ý nghĩa gì đối với SEO Vào năm 2021?

Điều đó có nghĩa là tối ưu hóa toàn bộ sự hiện diện kỹ thuật số của thương hiệu (ví dụ: kênh YouTube, hình ảnh của bạn) và cách Google làm nổi bật chúng, Patrick Reinhart , Phó chủ tịch phụ trách chiến lược kỹ thuật số, Người dẫn cho biết.

“Ngày nay, không chỉ về trang web của bạn, mà là về tất cả các tài sản thuộc sở hữu của bạn và cách chúng tương tác với nhau trên SERP,” Reinhart nói. “Nếu tất cả chúng kết hợp với nhau thông qua nhiều đoạn mã khác nhau, thì nó có kể một câu chuyện hay về thương hiệu của bạn không?”

John Shehata , Phó Chủ tịch, Chiến lược Phát triển Đối tượng Toàn cầu, Condé Nast / Người sáng lập, NewzDash.com, đi xa hơn, nói thêm rằng các chuyên gia SEO phải hiểu các khái niệm phức tạp đằng sau các chủ đề (thực thể, chủ đề con) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và cách các thực thể đóng vai trò vai trò trong bảng xếp hạng của Google.

“Hãy quên TF * IDF, tần suất từ ​​khóa và bắt đầu tập trung vào các thực thể, chủ đề và bắt đầu sử dụng Ngôn ngữ tự nhiên của Google (và / hoặc các công cụ SEO tương tự khác cung cấp phân tích NLP),” Shehata nói.

“Các công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh hơn và họ có hiểu biết tốt về các truy vấn ở một mức độ ngoài các từ khóa được sử dụng trong các truy vấn như vậy,” Shehata nói thêm. “Đừng hiểu sai ý tôi, vẫn cần nghiên cứu từ khóa tốt nhưng việc hiểu các chủ đề / thực thể liên quan đến truy vấn và mục đích đằng sau truy vấn chỉ là thứ yếu.”

Tham Khảo Thêm:  Game 18+ Room Girl với chế độ Illusion đã mắt

Một nơi mà không có từ khóa nào đang chơi là Google Khám phá.

Vì vậy, cách duy nhất để tối ưu hóa khả năng hiển thị của Google Khám phá là thiết lập thực thể của bạn trong biểu đồ tri thức và mài dũa cách nó được kết nối trong lớp chủ đề, theo Jes Scholz , Giám đốc kỹ thuật số quốc tế, Ringier,

“Bước đầu tiên mà mọi chuyên gia SEO nên thực hiện là theo dõi điểm kết quả thương hiệu của họ trong API đồ thị kiến ​​thức,” Scholz nói. “Sau đó, làm việc với các hoạt động bên ngoài việc có nội dung tuyệt vời để thúc đẩy sự hiện diện của chúng trong biểu đồ tri thức.

Một số hoạt động sẽ tập trung vào năm 2021, Scholz cho biết, sẽ bao gồm:

  • Đảm bảo đánh dấu tổ chức đầy đủ và chính xác.
  • Thiết lập sự hiện diện trong các cơ sở tri thức liên quan như Wikidata.
  • Yêu cầu bảng tri thức của bạn sử dụng các bài đăng của tính năng Google.
  • Đối với các doanh nghiệp thực, hãy thiết lập hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi của bạn.

Xu hướng # 4: Core Web Vitals & Tối ưu hóa Trải nghiệm Trang

Theo Areej AbuAli , Giám đốc SEO, Zoopla, với việc Google giới thiệu Core Web Vitals vào năm 2021, các chỉ số trải nghiệm trang không còn có thể bị bỏ qua nữa.

AbuAli nói: “Các trang web và doanh nghiệp cần ưu tiên cho chúng để đảm bảo chúng không bị tụt lại phía sau các đối thủ cạnh tranh. “Khai thác tối đa thông tin chi tiết được cung cấp thông qua các công cụ như API Lighthouse và Crux. Tất cả mọi thứ từ tốc độ trang, tính thân thiện với thiết bị di động, hiển thị, tối ưu hóa hình ảnh và các giao thức bảo mật đều cần được tối ưu hóa. ”

Ngoài ra, Rachel Costello , Chuyên gia tư vấn SEO kỹ thuật, Builtvisible, cho biết chúng ta nên xem xét cách một trang tạo cảm giác cho người dùng, chứ không chỉ xem trang đó có thể truy cập và hiểu được đối với trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm hay không.

“Điều này sẽ liên quan đến việc chúng tôi thực hiện cách tiếp cận lấy người dùng làm trung tâm với các nỗ lực tối ưu hóa của mình, bao gồm cả việc tập trung quan tâm vào:

  • Làm thế nào các trang tải nhanh chóng và trơn tru.
  • Các trang phản hồi nhanh như thế nào đối với tương tác của người dùng.
  • Trang web dễ sử dụng và điều hướng trên thiết bị di động như thế nào.
  • Sự an toàn và bảo mật của kết nối của một trang web khi người dùng đang duyệt qua nó.

“Việc kết hợp trải nghiệm trang vào quy trình làm việc SEO của bạn sẽ không chỉ giúp chứng minh hiệu suất và thứ hạng trang web của bạn trong tương lai trước bản cập nhật thuật toán sắp tới, mà còn có thể giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và chuyển đổi ngay bây giờ,” Costello nói.

Bạn cũng cần đảm bảo rằng Google có thể truy cập nội dung tốt nhất trên trang web của bạn từ mọi nơi – và đảm bảo rằng trang web của bạn có giao diện người dùng tốt hơn có thể đo lường được so với các đối thủ cạnh tranh, Jess Peck , Chuyên gia tư vấn phân tích cao cấp, CVS lưu ý.

Peck nói: “Đo lường, kiểm tra và sử dụng máy học để xem xét nội dung của bạn – điều này sẽ mang lại cho bạn một bước tiến lớn. “Việc Google tập trung vào Core Web Vitals cho thấy rằng họ đang bắt đầu đo lường mức độ khó chịu của các trang web, vì vậy hãy mang đến cho người dùng của bạn một trải nghiệm thú vị và Google sẽ làm điều tương tự cho bạn.”

Xu hướng # 5: Tất cả SEO là SEO trên thiết bị di động

Jeff Riddall , Phó Giám đốc Sản phẩm và Thành công Khách hàng, Mintent , cho biết: Đảm bảo nội dung / trang web của bạn hoạt động tốt từ góc độ di động cũng nên tiếp tục là tiêu điểm vì đây là nơi phần lớn các tìm kiếm được thực hiện .

“Người dùng của bạn có loại trải nghiệm nào khi truy cập nội dung của bạn và cố gắng tìm câu trả lời trên thiết bị di động của họ?” anh ấy nói.

Đó là lý do tại sao Brock Murray , Đồng sáng lập, seoplus +, cho biết trọng tâm SEO lớn vào năm 2021 phải là trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động (UX)

Murray nói: “Điều tốt nhất bạn có thể làm khi nói đến UX trên thiết bị di động là nghĩ về người dùng. “Sự đơn giản trong thiết kế của bạn là chìa khóa. Ngoài ra, hãy đảm bảo cá nhân hóa nội dung trang web và các yếu tố dựa trên người dùng của bạn ”.

Nhưng có nhiều lý do nữa khiến tất cả SEO hiện nay là SEO trên thiết bị di động, như Shelly Fagin , Giám đốc SEO và Người sáng lập, Highly Searched, Inc. giải thích.

“Về cơ bản, Google sẽ bỏ qua trang web trên máy tính để bàn của bạn. Trang web di động của bạn sẽ xác định thứ hạng của bạn, ”Fagin nói.

Vì vậy, nếu bạn đang tập trung vào việc đáp ứng các yêu cầu tối thiểu để được coi là ưu tiên thiết bị di động, thì năm 2021 là năm để chuyển trọng tâm sang cải thiện trải nghiệm đó cho người dùng của bạn.

Fagin nói: “Đừng chỉ giải quyết việc đạt điểm số và coi đó là một công việc được hoàn thành tốt. “Đã đến lúc xem xét chặt chẽ các trang của bạn và đảm bảo rằng chúng trực quan cho người dùng, dễ điều hướng và bạn không ẩn nội dung và hình ảnh có giá trị trên thiết bị di động.

“Bạn có thể có trải nghiệm khác nhau giữa máy tính để bàn và thiết bị di động, nhưng điều quan trọng cần biết là Google sẽ không còn xếp hạng trải nghiệm máy tính để bàn và thiết bị di động của bạn theo cách khác nhau”, cô nói thêm. “Nếu bạn vẫn có một trang web riêng dành cho thiết bị di động, bây giờ có thể là lúc để xem xét lại việc chuyển sang trang web đáp ứng trên thiết bị di động.”

Xu hướng # 6: Đánh giá, Áp dụng & Thực thi

Theo Motoko Hunt , Chủ tịch & Tư vấn Tiếp thị Tìm kiếm Quốc tế, AJPR, vào năm 2021, chuẩn bị làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết để đánh giá, thông qua và thực thi .

Trong khi các kỹ năng và kiến ​​thức cơ bản vẫn quan trọng, bộ não của bạn cần phải linh hoạt để thích ứng với những thay đổi nhanh chóng.

“Suy nghĩ bên ngoài chiếc hộp sẽ quan trọng hơn bao giờ hết. Các cơ hội kinh doanh vẫn còn ở đó. Nếu đó không phải là nơi bạn thường nhìn, bạn chỉ cần tìm nơi họ đã đến, ”Hunt nói.

Tham Khảo Thêm:  Đưa Kiếm Thế Origin đến gần hơn với người chơi game

Corey Morris , Giám đốc Chiến lược của Voltage cho biết, điều quan trọng là phải chủ động vào năm 2021 .

“Có thể đây là một chủ đề hoặc tư duy hơn là một xu hướng – nhưng việc xem nó như một nhu cầu được công nhận và một cái gì đó nhiều người đang đến làm cho nó trở thành một xu hướng đối với tôi,” Morris nói. “Bây giờ là lúc để tổ chức, xây dựng kế hoạch, phát triển quy trình và đi trước”.

Andy Betts , Cố vấn & Tư vấn Tìm kiếm và Kỹ thuật số , cho biết, việc chuyển sang SEO chiến lược hơn sẽ rất quan trọng để luôn phù hợp và luôn được người tiêu dùng chú ý vào năm 2021 . Anh ấy khuyên bạn nên chuyển hướng tiếp cận của mình từ chỉ tập trung vào hành vi của người tiêu dùng sang một quy trình kép bao gồm việc tìm hiểu thị trường mà những người tiêu dùng này hoạt động đầu tiên.

Betts nói: “Thực hiện một cách tiếp cận chiến lược và kết hợp hơn để hiểu những gì đang xảy ra trên thị trường, nơi nhu cầu đã thay đổi trong lịch sử và nơi nó đang thay đổi trong thời gian thực”. “Thực hiện phương pháp tham vấn để hiểu các yếu tố kinh tế, xã hội học và tâm lý tác động đến nhu cầu tìm kiếm như thế nào và sau đó xem xét việc hiểu hành vi và ý định của người tiêu dùng ở cấp độ chi tiết. Sử dụng tất cả các công cụ, nền tảng và nguồn thông tin kinh doanh theo ý của bạn. ”

Xu hướng # 7: Tự động hóa nhiều hơn

Nếu chúng ta nhìn lại số lượng ngày càng tăng các nhiệm vụ SEO mà chúng ta có thể tự động hóa vào năm 2020 (tạo dữ liệu có cấu trúc, nội dung chất lượng, v.v.), thì khả năng đến năm 2021 sẽ rất đáng suy nghĩ, Hamlet Batista , Giám đốc điều hành, RankSense cho biết

“Mong đợi chất lượng và số lượng của nội dung do AI tạo ra sẽ tăng lên đáng kể. Nó chắc chắn sẽ tạo ra một thách thức lớn hơn cho các công cụ tìm kiếm để ngăn chặn thư rác ra khỏi chỉ mục, ”Batista nói. “Tự động hóa con người trong vòng lặp để đảm bảo giá trị cao cho người dùng tìm kiếm sẽ là trọng tâm chính để tránh bị phạt và duy trì tính cạnh tranh”.

Jesse McDonald , Nhà chiến lược SEO toàn cầu | Trưởng nhóm Tối ưu hóa, IBM, tin rằng một trong những xu hướng lớn nhất trong SEO cho năm 2021, đặc biệt là trong các vai trò nội bộ, là tiếp tục tập trung vào việc tạo ra các giải pháp có thể mở rộng hơn để tối ưu hóa sử dụng tự động hóa.

“Trong vài năm qua, ngày càng có nhiều công cụ hàng đầu trong ngành mà nhiều học viên SEO sử dụng trong công việc hàng ngày của họ đã phát hành các chức năng tự động để thực hiện các thay đổi trên trang web. Nó gần giống như việc thêm một thành viên khác vào phần thực thi của nhóm, ”McDonald nói.

“Ý nghĩa của điều này đặc biệt thú vị đối với các vai trò nội bộ vì nó có thể giúp thực hiện các yếu tố hiệu quả thấp mà không cần phải biện minh cho tầm quan trọng của sự thay đổi để vượt lên trên cùng của lịch trình chạy nước rút,” ông nói thêm. “Do đó, giải phóng SEO để tập trung vào các yếu tố chiến lược bổ sung để cải thiện hiệu suất trang web.”

Xu hướng # 8: Thay đổi về bố cục và chức năng của SERP

Dave Davies , Công tước URL, Beanstalk Internet Marketing, kỳ vọng sẽ thấy một sự thay đổi lớn đối với toàn bộ cách thức nội dung được xem và trình bày trên các trang web thay đổi – nhờ Xếp hạng Google Passage.

“Tại sao lại có một trang về chủ đề chung và các trang phụ về chủ đề cụ thể, khi bạn có thể có một trang dài cho tất cả và biết rằng Google sẽ hướng người dùng đến nơi họ cần? Đó không phải là điều tốt nhất của cả hai thế giới sao? Và họ đang làm tương tự trong video.

Cindy Krum , Giám đốc điều hành & Người sáng lập, MobileMoxie, đã nói về điều này – cái mà cô ấy gọi là tối ưu hóa Fraggle – đã lâu. Và cô ấy cho biết làm những việc để giúp Google xác định và xếp hạng các đoạn văn sẽ là một xu hướng SEO mới lớn vào năm 2021.

Krum cho biết: “Các đoạn văn (hoặc đoạn văn) rất quan trọng vì chúng thực sự cải thiện khả năng tìm kiếm và nâng cấp chính xác thông tin mà người dùng đang tìm kiếm của Google. “Cấu trúc trang và lược đồ mạnh mẽ giúp tối ưu hóa Fraggle / đoạn văn, nhưng cũng rất quan trọng để có văn bản dễ dàng xử lý ngôn ngữ tự nhiên để đánh giá và có điểm dễ đọc.”

Xu hướng # 9: Nội dung Dạng dài

Ron Lieback , Giám đốc điều hành / Người sáng lập, ContentMender, cho biết một xu hướng giúp bạn nâng thứ hạng của đối thủ cạnh tranh là liên tục xuất bản nội dung dạng dài hơn, tuân thủ các nguyên tắc EAT của Google, cũng như cảm xúc.

Lieback cho biết: “Trong suốt năm 2020, tôi liên tục chứng kiến ​​các blog trên 2.000 từ vượt trội hơn hẳn so với các blog 1.000 từ hoặc ít hơn. “Mong rằng xu hướng nội dung dạng dài này sẽ tiếp tục vào năm 2021 và khi ngày càng có nhiều trang web theo xu hướng này, độ dài sẽ ngày càng lớn hơn – thậm chí có thể đạt đến mốc 2.500-3.000 đó để blog có thứ hạng tốt hơn những trang khác.”

Xu hướng # 10: Khả năng mở rộng SEO

Theo Mark Traphagen, Phó Chủ tịch Tiếp thị Sản phẩm và Đào tạo của seoClarity, năm 2021 sẽ là năm để bạn xây dựng khả năng mở rộng trong SEO nếu bạn muốn vượt lên trước đối thủ.

Làm sao?

Traphagen đã chia sẻ ba mẹo sau:

  • Liệt kê tất cả các nhiệm vụ, quy trình và quy trình công việc bạn làm thường xuyên. Xác định các bước trong đó có thể được tự động hóa hoặc xử lý tốt hơn bằng cách sử dụng một công cụ.
  • Thiết lập hệ thống cảnh báo theo dõi những thay đổi quan trọng đối với những thứ như thứ hạng của các từ khóa quan trọng của bạn, xếp hạng URL lật ngược cho cùng một từ khóa (URL bị hủy), thay đổi nội dung trang, thay đổi URL, v.v.
  • Thiết lập SoP (Quy trình hoạt động tiêu chuẩn) cho bất kỳ nhiệm vụ thông thường nào mà bạn không thể tự động hóa để nhóm của bạn không lãng phí thời gian sáng tạo lại cách thực hiện chúng mỗi khi chúng cần được thực hiện.

Nhận thêm xu hướng và thông tin chi tiết về SEO cho năm 2021

Điều này chỉ làm xước bề mặt của những gì bạn sẽ tìm thấy trong ebook mới của chúng tôi, Xu hướng SEO 2021 .

Sẵn sàng cho tất cả các xu hướng?

Bạn sẽ nhận được nhiều thông tin chi tiết và mẹo chưa được kiểm duyệt và chưa được lọc ngay từ các chuyên gia SEO này về cách thành công với SEO vào năm 2021:

10 Xu hướng SEO quan trọng trong năm 2021 mà bạn cần biết

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *