Biểu Mẫu

Bài học bồi dưỡng thường xuyên mô đun TH33

hoatieu.vn xin gửi tới quý thầy cô giáo bài viết bồi dưỡng thường xuyên học phần TH33 để các thầy cô tham khảo. Bài soạn bồi dưỡng thường xuyên module TH33 là bài viết về thực tiễn dạy học phân hóa ở tiểu học. Xem thêm thông tin chi tiết và tải về BDTX module TH33 tại đây.

  • Bài học bồi dưỡng thường xuyên mô đun TH32
  • Bài học bồi dưỡng thường xuyên mô đun TH31
  • Mô-đun đào tạo và bồi dưỡng thường xuyên TH38

1. Buổi bồi dưỡng thường xuyên Mô đun TH33 số 1

Khác biệt hóa là quá trình sửa đổi hoặc điều chỉnh phương pháp giảng dạy, tài liệu học tập, nội dung khóa học, dự án lớp học và phương pháp đánh giá để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các nhóm người học đa dạng.

Trong một lớp học khác biệt, giáo viên nhận ra rằng mỗi học sinh đều khác nhau và yêu cầu các phương pháp giảng dạy khác nhau. Các bài học được thiết kế phù hợp với các chủ đề để giúp học sinh tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp nhất với mình. Nhóm đối tượng này bao gồm các học sinh khuyết tật học tập, những người có nhiều khả năng bị chết đuối trong các lớp học truyền thống.

phương pháp giảng dạy truyền thống

Phương pháp giảng dạy truyền thống dựa trên một mô hình trong đó giáo viên thường giảng dạy thông qua các bài giảng và sau đó mô hình hóa các kỹ năng trên bảng hoặc máy chiếu. Sau bài giảng, giáo viên sẽ cung cấp cho học sinh các bài tập, thường là từ sách giáo khoa hoặc tài liệu chuẩn.

Sau đó giáo viên cho điểm bài làm của học sinh và đánh giá kiến ​​thức của học sinh bằng các bài kiểm tra trên giấy. Sau đó, giáo viên cung cấp phản hồi, thường là dưới dạng cho điểm.

Mặc dù người Mỹ được giáo dục theo cách này qua nhiều thế hệ, nhưng các nhà giáo dục hiện đại nhận ra rằng phong cách truyền thống không đáp ứng được nhu cầu của một nhóm người học đa dạng, bao gồm cả những người học bị khuyết tật về học tập như chứng khó đọc, khó đọc và rối loạn xử lý thính giác (APD).

Thuận lợi và khó khăn của giáo dục truyền thống

Phương pháp giảng dạy truyền thống hoàn toàn vô giá trị.

Ưu điểm bao gồm:

• Giáo dục tích hợp và đại trà.

• Các chủ đề và kỹ năng được giảng dạy theo một trình tự cụ thể và nhất quán.

• Việc đánh giá giáo viên đơn giản hơn.

• Việc duyệt xét trường học dễ dàng hơn bởi Hội đồng Giáo dục và Bộ Giáo dục.

Nhược điểm bao gồm:

• Chương trình giảng dạy không linh hoạt vì do giáo viên hướng dẫn.

• Tính nhất quán có nghĩa là hệ thống thay đổi chậm và không thể theo kịp nhu cầu của học sinh.

• Giáo dục tập trung vào việc ghi nhớ hơn là xây dựng các kỹ năng tư duy ở cấp độ cao hơn gây trở ngại cho những học sinh gặp khó khăn về trí nhớ.

• Các nhu cầu của học sinh từ các hoàn cảnh đa dạng và khuyết tật hiếm khi được đáp ứng đầy đủ.

• Trường học là một sân chơi bình đẳng cho trẻ em, và dựa trên giả định sai lầm rằng nhiều trẻ em thất bại “cơ bản”.

Phương pháp giảng dạy khác biệt

Đứng trên phương diện học sinh cá biệt, khó có thể phủ nhận những ưu điểm của phương pháp dạy học phân hóa so với các phương pháp dạy học hiện có.

Mục đích của việc phân hóa là sử dụng các phương pháp dạy học khác nhau để học sinh học khác nhau nhưng đạt được kết quả tương tự. Khác biệt hóa có nghĩa là kích thích sự sáng tạo bằng cách giúp học sinh kết nối mạnh mẽ hơn, hiểu các mối quan hệ và nắm bắt các khái niệm theo cách trực quan hơn.

Đào tạo khác biệt có sẵn trong tất cả các lĩnh vực. Nó có thể liên quan đến:

• Cung cấp sách giáo khoa cho người học một cách trực quan và gián tiếp

• Cung cấp sách nói cho người học thông qua các kênh nghe

• Cung cấp các bài tập tương tác trực tuyến cho người học

• Cung cấp giáo trình đa giác quan cho người học

Tương tự như vậy, các bài tập trong lớp dựa trên phong cách học tập của học sinh. Một số trẻ có thể hoàn thành các bài tập bằng giấy hoặc hình vẽ, trong khi những trẻ khác có thể chọn thuyết trình bằng miệng hoặc thiết kế một diorama ba chiều.

Sự phân chia cũng có thể thay đổi cách tổ chức lớp học. Học sinh có thể được chia thành các nhóm dựa trên cách học hoặc có thể cung cấp một không gian yên tĩnh để các em có thể học một mình nếu các em thích.

Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp dạy học phân biệt

Mặc dù số lượng doanh nghiệp hỗ trợ giáo dục phân hóa ngày càng nhiều nhưng bên cạnh những ưu điểm của nó vẫn còn nhiều bất cập.

Những ưu điểm chính là:

• Sự khác biệt có thể có hiệu quả đối với cả học sinh tiên tiến và khuyết tật.

• Cho con bạn lựa chọn có nghĩa là con bạn có trách nhiệm hơn đối với việc học của mình.

• Học sinh tích cực hơn trong học tập vì các em là những cá nhân có cơ hội phát triển bình đẳng trong một nền giáo dục khác biệt.

Mặt khác, phương pháp dạy học phân hóa cũng có những hạn chế sau.

• Hướng dẫn khác biệt đòi hỏi giáo viên dành nhiều thời gian hơn để lập kế hoạch bài học.

• Các trường có thể cần nhiều nguồn hơn.

• Nhiều trường thiếu nguồn lực để đào tạo đầy đủ giáo viên.

2. Thực hành bồi dưỡng thường xuyên mô đun TH33 số 2

Bộ Giáo dục và Đào tạo

ngôi trường … … …

cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam
độc lập-Tự do-Hạnh phúc
———————

sau khi thu hoạch
giáo viên giáo dục thường xuyên
Mô-đun TH33: Thực hành giảng dạy khác biệt ở trường tiểu học

lớp: … … … … ..

Họ và tên: … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … ..

bài học: … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … .

Phương pháp dạy học phân biệt là phương pháp dạy học xem xét sự khác biệt giữa người học (cá nhân) hoặc nhóm người học. Ở tiểu học, việc dạy học thường được thể hiện dựa trên chuẩn kiến ​​thức, kĩ năng, ngoài kế hoạch dạy học chung còn chia thành kế hoạch dạy học phù hợp nhằm giúp đỡ học sinh yếu kém đạt chuẩn và giúp đỡ những em đạt chuẩn. Một môn học tốt sẽ tiến lên một cấp độ cao hơn. Ngoài ra, có nơi thể hiện phương pháp dạy học phân hóa bằng cách tổ chức học sinh học tập theo chương trình tự chọn môn học.

1. Các bước lập kế hoạch giáo dục phân hóa phù hợp với điều kiện và đối tượng học sinh tiểu học:

a / Xác định mục tiêu bài học.

* DHPH được coi là giải pháp phổ biến hiện nay, vừa đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu giáo dục học sinh tiểu học, vừa khuyến khích phát triển tối đa năng lực của cá nhân học sinh trong quá trình học tập.

* Thiết kế bài dạy phải dựa trên chuẩn kiến ​​thức kĩ năng trong chương trình. Ngoài ra, để phân biệt các đối tượng, chúng phải dựa trên điều kiện thực tế tại khu vực.

b / Thiết kế các hoạt động học tập

toán học
đúng khu vực

I. Mục đích

Tôi biết cách tính diện tích hình thoi.

– Câu hỏi BT1, BT2 có thể hỏi tối đa 5 học sinh theo gợi ý của giáo viên.

II. Giáo dục AIDS:

– Bộ đồ dùng học toán + mảnh bìa có hình trong sách giáo khoa.

– 2 đoạn băng giấy có dán hình BT1, PBT và bảng con.

III. hoạt động giáo dục

1. Ổn định: Hát + Điểm danh.

2. KTBC: 2 HS làm bài tập 1.

3. Bài hát mới

hoạt động của giáo viên hoạt động của sinh viên HSY

* Hoạt động 1: Giới thiệu về lớp

+ Ghi tiêu đề.

* Hoạt động 2: Lập công thức tính diện tích hình thoi.

– GV đặt vấn đề: Tính S hình thoi ABCD, sgk và SGK.

– Cho học sinh nêu quy tắc và công thức tính diện tích hình thoi.

* Hoạt động 3: Luyện tập

– Bài tập 1: Tính diện tích a / Hình thoi ABCD có AC = 3 cm. BD = 4 cm b / hình thoi MNPQ, biết:

– MP = 7 cm; NQ = 4cm -YC HS YC BT, HD HS làm, HS làm, GV nhận xét, chỉnh sửa.

– Bài tập 2: Tính diện tích hình thoi biết sau.

a / Độ dài đường chéo là 5dm & 20dm.

b / Độ dài hai đường chéo là 4m & 15dm.

– YC của học sinh nêu YC đúng, hướng dẫn học sinh làm, học sinh làm, giáo viên nhận xét, chỉnh sửa.

4. Hoạt động cuối: tích hợp, dặn dò.

– Tích hợp: Nhấn mạnh ND lớp học.

– Nghiên cứu: Về làm BT1, 2 trên laptop và xem trước bài giảng: Luyện tập.

– Nhận xét tiết học.

– Đề cập đến chủ đề

– Theo dõi và trả lời.

– HS nói.

– Cá nhân hoá bảng con.

– Thực hiện các tác vụ cá nhân trên máy tính xách tay của bạn.

– Nghe .

– màn hình.

– màn hình.

– nhắc lại

– đặt câu

– đặt câu

– Nghe

c / Đánh giá giáo án

– Thiết kế bài dạy trên đây là dựa trên thực tế một số học sinh tiếp thu bài còn chậm do kiến ​​thức còn hạn chế. Bạn không thể theo cùng bạn bè của mình. Giáo viên sẽ phân loại học sinh để giảm bớt kiến ​​thức và sẽ theo sát các bạn dần dần. Nếu dạy trong một lớp không có học sinh yếu kém, những học sinh này sẽ khó tiếp thu kiến ​​thức như các bạn trong lớp.

– Giáo viên phải phân loại học sinh để đưa ra phương pháp giảng dạy hiệu quả phù hợp với các em. Nếu trong lớp có học sinh giỏi, học sinh giỏi, các em có thể suy nghĩ, tìm giải pháp để nâng cao kiến ​​thức bằng cách cung cấp nhiều kiến ​​thức nâng cao hơn so với học sinh trung bình.

Chúng tôi mời bạn đọc thêm trong phần. giáo dục trong mục hình dạng Xin vui lòng.

Back to top button