Biểu Mẫu

Các buổi đào tạo thường xuyên về mô-đun GVMN 24

hoatieu.vn xin gửi tới quý thầy cô bài viết Thu hoạch chương trình giáo dục chính quy mô đun GVMN 24 theo quy định tại Nghị định 12/2019 / TT-BGDĐT về chương trình giáo dục chính quy dành cho giáo viên mẫu giáo để quý thầy cô tham khảo. Lớp học có chủ đề về quản lý nhóm, lớp trong cơ sở giáo dục mầm non.

Các buổi bồi dưỡng thường xuyên về mô đun GVMN 24: Tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ mẫu giáo

Môi trường giáo dục trẻ mầm non là tổng hợp các điều kiện tự nhiên và xã hội thiết yếu ảnh hưởng trực tiếp đến việc chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non và hiệu quả của các hoạt động này góp phần thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ .

Môi trường giáo dục bao gồm môi trường xã hội và môi trường vật chất. môi trường trong và ngoài lớp học.

Hình thành môi trường giáo dục trong trường mầm non là một việc hết sức quan trọng và có ý nghĩa đối với sự phát triển của trẻ ở lứa tuổi này. Môi trường tạo cơ hội cho trẻ tìm tòi, khám phá và phát hiện ra nhiều điều mới mẻ, thú vị trong cuộc sống, trẻ có thể chủ động lựa chọn hoạt động cá nhân hoặc hoạt động nhóm, từ đó hình thành dần kiến ​​thức và kỹ năng ở trẻ.

Môi trường đó phải bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ em, trẻ em nói chung và cá nhân phải được bảo vệ, yêu thương, tôn trọng và phải được xây dựng trong quá trình thực hiện chương trình, chăm sóc, giáo dục. Trẻ được trải nghiệm và tham gia các hoạt động vui chơi cùng bạn bè nên trẻ mạnh dạn, tự tin, năng động, cởi mở và chủ động trong mọi hoạt động.

Môi trường giáo dục thân thiện, đa dạng, phong phú kích thích tính tích cực, chủ động của trẻ, từ việc lựa chọn góc chơi, đồ chơi đến việc đưa ra quyết định và tìm cách giải quyết thử thách. Trẻ sẽ dần học cách chịu trách nhiệm về hành động của mình và học cách đánh giá những thành công và thất bại trong quá trình chơi, trẻ sẽ dần tự rút ra bài học cho mình. Trong quá trình hoạt động, trẻ cùng nhau xây dựng, cùng chơi với gia đình, với bác sĩ… và giúp trẻ tạo lại mối quan hệ gia đình và cộng đồng. Khi làm như vậy, trẻ học cách làm việc với người khác, lắng nghe và chia sẻ suy nghĩ của mình với bạn bè. Đây là cơ sở để hình thành tính tập thể và tinh thần đoàn kết của trẻ.

Việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, đa dạng, phong phú trong trường mầm non là hết sức cần thiết và đặc biệt quan trọng, góp phần hình thành và nâng cao mối quan hệ thân thiện, tin cậy giữa học sinh, giáo viên, với trẻ và trẻ. Nó còn được ví như một người thầy thứ hai, người tổ chức và hướng trẻ đáp ứng nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, từ đó hình thành và phát triển toàn diện nhân cách của trẻ. .

Tôi đã thực hiện các bước sau: Xây dựng mối quan hệ hợp tác, tích cực và thân thiện giữa các thành viên (giữa bạn và trẻ, giữa trẻ với trẻ) Cách bố trí không gian và các góc hoạt động trong lớp hợp lý, thẩm mỹ, thân thiện, linh hoạt, có thể thay đổi dễ dàng phù hợp với nhu cầu và hứng thú của trẻ. Các dụng cụ, đồ chơi và nguyên vật liệu được lựa chọn và sử dụng đa dạng, linh hoạt nhằm kích thích sự phát triển của trẻ. Trang trí môi trường lớp học bằng các sản phẩm của chính trẻ em. Nhà trường, phụ huynh và cộng đồng cùng làm việc để tạo ra môi trường giáo dục tốt nhất cho trẻ em.

Sau khi áp dụng các biện pháp trên, tôi nhận được kết quả như sau:

– Trẻ khỏe mạnh, luôn tự tin, vui vẻ khi đến lớp, được chăm sóc, chào đón, an toàn và được tôn trọng.

Trẻ em có thể trở nên năng động hơn, tích cực hơn và tham gia độc lập vào việc khám phá thế giới xung quanh, đáp ứng nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết và hình thành các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống bằng cách sử dụng tối ưu tiềm năng sẵn có của trẻ. Đặc biệt là các bé chuẩn bị bước vào trường tiểu học.

– Hàng ngày khi đến lớp, nhìn thấy tên, hình ảnh, ngày sinh, sản phẩm của lớp, … để các em cảm thấy mình thuộc về lớp / trường đó.

Trẻ luôn tin rằng “Con làm được”. Vì trẻ được sống trong môi trường giao tiếp cởi mở, thân thiện giữa thầy cô và bạn bè nên trẻ sẵn sàng chia sẻ những nhu cầu, nguyện vọng của mình với giáo viên và các bạn trong lớp, tự tin giao tiếp với môi trường xung quanh.

– Trẻ xây dựng và phát triển mối quan hệ thân thiện và hợp tác với các bạn trong lớp bằng cách cho trẻ cơ hội thử những điều mới thông qua các hoạt động nhóm. Bài học, bản thân mỗi em luôn chăm chỉ hơn và cùng bạn hoàn thành nhiệm vụ. . Đồng thời, trẻ học được các kỹ năng giao tiếp xã hội giúp trẻ có thể làm việc nhóm tốt.

Chúng tôi mời bạn đọc thêm trong phần. giáo dục trong mục hình dạng Xin vui lòng.

  • Các lớp bồi dưỡng và bồi dưỡng thường xuyên GVMN 1
  • Lớp bồi dưỡng thường xuyên GVMN 9
  • Lớp bồi dưỡng thường xuyên GVMN 8

Back to top button