Giáo án Âm nhạc lớp 2, Mở sách

Giáo án Âm nhạc lớp 2 Cánh diều là mẫu giáo án mẫu mà các thầy cô giáo theo chương trình mới có thể tham khảo để soạn giáo án của mình. Dưới đây là thông tin chi tiết để bạn tham khảo.

Giáo án Âm nhạc lớp 2 theo chương trình mới

Chuyên đề 1: Quê Hương

BÀI 1: Học hát MỪNG NGÀY HÈ
– Hwang Ran –

I. Mục đích

1. Mức độ / Yêu cầu cần đạt được

  • Học sinh hiểu thêm về các làn điệu dân ca của dân tộc Thái (Tây Bắc) có lời mới mang tên “Ngày mùa vui”.
  • Gõ đệm, vận động cơ thể theo nhịp bài hát.
  • Tự giáo dục lòng yêu quê hương đất nước

2. Kỹ năng và khả năng

NS. Công nghệ

  • Hòa mình cùng thiên nhiên sôi động, náo nhiệt
  • Vỗ tay theo bài hát Mùa vui.

NS. Âm lượng

Công suất bình thường: cảm nhận giai điệu của âm nhạc

khả năng riêng:

  • Đọc, hát rõ lời, thuộc lời
  • Tự tin, có thể kết hợp giữa chuyển động và biểu diễn

3. Phẩm chất

  • Qua giai điệu và ca từ của bài hát, các em học sinh thêm yêu quê hương đất nước, biết trân trọng những gì mình đang có.

II. Thiết bị giáo dục và tài liệu học tập

1. Đối với giáo viên:

  • Hình ảnh thiên nhiên Tây Bắc, cảnh sinh hoạt và trang phục của người Thái
  • Sao chép lời bài hát vào bảng con
  • Nhạc cụ, băng, người biểu diễn và một số đồ gỗ

2. Đối với học sinh: Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2, vở ghi

III. khoa Huân luyện

A. Hoạt động khởi nghiệp

NS. Mục tiêu: Nó khiến học sinh thích thú và dần dần quen với lớp học.

NS. nội dung: Giáo viên trình bày vấn đề và học sinh trả lời câu hỏi

Hạt giống. Sản phẩm học tập: Học sinh lắng nghe và tiếp thu kiến ​​thức

NS. Tổ chức thực hiện:

– Cô giáo hỏi học sinh “Ở quê em thích cảnh đẹp nào?”. -S trả lời với nhiều ý kiến ​​khác nhau.

– Giáo viên trình bày một vấn đề. “Với nhạc sĩ Hoàng Lân, ông rất ấn tượng với cảnh ngày thu hoạch của người nông dân. “Khúc hát mùa vui” lấy bối cảnh dân ca Thái Tây Bắc. Giai điệu của bài hát dân gian này rất đơn giản, thú vị và trong sáng. Nhạc sĩ Hoàng Lân đặt lời mới ca ngợi mọi người ngày lành tháng tốt, lúa chín vàng ngoài sân, cả phố ăn no nê ”.

B. Hoạt động hình thành kiến ​​thức

Hoạt động 1: Học hát “Bài ca mùa vui”

NS. Mục tiêu: Học sinh nghe được bài hát và cảm nhận được nhịp điệu.

NS. Nội dung: HS nghe bài hát Khúc ca mùa vui.

Hạt giống. Sản phẩm Học tập: Học sinh có thể đưa ra câu trả lời thích hợp cho các câu hỏi do giáo viên cung cấp.

NS. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của thầy – trò Bản cáo bạch sản phẩm

Bước 1: Giáo viên chuyển giao bài tập học tập.

NV1: Bài hát Mẫu, Nghe nhạc:

Giáo viên bật nhạc trong bài hát để học sinh nghe để cảm nhận được cảm xúc của học sinh.

NV2: GV tổ chức cho HS tìm hiểu bài hát (tên bài hát, tên tác giả, nội dung bài hát …) thông qua các hình thức hoạt động như hình ảnh, ảnh, video trực quan.

NV3: Giáo viên ngắt bài hát thành từng câu và cho các em học hát từng câu.

NH4: Hát cả bài có đệm

Bước 2: Học sinh thực hiện một nhiệm vụ học tập.

+ HS nhận xột, trao đổi, thảo luận bài làm.

+ Giáo viên quan sát hoạt động của học sinh và hỗ trợ học sinh khi cần thiết.

Bước 3: Báo cáo và thảo luận về hiệu suất

+ GV yêu cầu HS đứng lên trả lời câu hỏi.

+ GV yêu cầu HS khác nhận xét, đánh giá.

Bước 4: Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ học tập

+ Giáo viên có thể đánh giá, nhận xét, chuẩn hóa kiến ​​thức, chuyển sang nội dung mới

– Nghe bài hát

– Thực hiện các nhiệm vụ do giáo viên giao

– Chia bài hát thành

Câu 1: Chim hót ngoài vườn đồng lúa chín thơm.

Câu 2: Bước đi trên con đường hạnh phúc chẳng đáng bằng những tháng ngày chờ đợi.

Câu 3: Mùa rộn ràng, mái ấm tình người.

Câu hỏi 4 Ngày mùa bận rộn không nơi nào hạnh phúc hơn

Hoạt động 2: Hát theo nhạc đệm và vỗ tay

NS. Mục tiêu: HS nêu cách vỗ tay theo phách và nhịp của bài hát.

NS. Bài gì: HS hát và vỗ tay theo phách / nhịp.

Hạt giống. Sản phẩm Học tập: HS hát đúng nhịp, ngắt nhịp đúng chỗ.

NS. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của thầy – trò Bản cáo bạch sản phẩm

Bước 1: Giáo viên chuyển giao bài tập học tập.

+ GV hướng dẫn HS hát vỗ tay theo phách và phách.

+ GV đệm đàn, mở phách mp3 / đếm phách, hướng dẫn HS hát tốp ca / ​​tốp ca / ​​song ca…

+ Học sinh nghe và cảm nhận nhịp / phách

Bước 2: Học sinh thực hiện một nhiệm vụ học tập.

+ HS nhận xột, trao đổi, thảo luận bài làm.

+ Giáo viên quan sát hoạt động của học sinh và hỗ trợ học sinh khi cần thiết.

Bước 3: Báo cáo và thảo luận về hiệu suất

+ GV yêu cầu HS đứng lên trả lời câu hỏi.

+ GV yêu cầu HS khác nhận xét, đánh giá.

Bước 4: Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ học tập

+ Giáo viên có thể đánh giá, nhận xét, chuẩn hóa kiến ​​thức, chuyển sang nội dung mới

Cả lớp vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp / tiết tấu.

hoạt động đào tạo

NS. Mục tiêu: Củng cố kiến ​​thức đã học qua tiết luyện tập

NS. Nội dung: Nghe giảng viên hướng dẫn và sinh viên thảo luận, trao đổi.

Hạt giống. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của học sinh

NS. Tổ chức thực hiện:

– Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi sau:

Câu thơ nào trong bài hát mà bạn thích nhất? chơi đoạn thơ với phần đệm

– HS nhận bài và trả lời: HS chọn 1 câu và trình bày trước học sinh.

– GV nhận xét, đánh giá, chuẩn hóa kiến ​​thức.

D. Hoạt động điều hành

NS. Mục tiêu: Củng cố kiến ​​thức đã học qua tiết luyện tập

NS. Nội dung: Nghe giảng viên hướng dẫn và sinh viên thảo luận, trao đổi.

Hạt giống. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của học sinh

NS. Tổ chức thực hiện:

– Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi sau:

Giáo viên chia lớp thành hai nhóm. Mỗi nhóm lần lượt hát một đoạn thơ có nhạc đệm.

– HS nhận bài và nêu đáp án. Học sinh ngồi chơi theo nhóm với phần đệm đàn piano của giáo viên.

– GV nhận xét, đánh giá, chuẩn hóa kiến ​​thức.

Xem các thông tin hữu ích khác tại mục Tài liệu của Vozz VN.

.

Back to top button