Biểu Mẫu

Lớp bồi dưỡng thường xuyên GVMN 22

hoatieu.vn xin gửi tới quý thầy cô bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên GVMN 22 theo Nghị định 12/2019 / TT-BGDĐT về chương trình giáo dục chính quy dành cho giáo viên mầm non để quý thầy cô tham khảo. Bộ sưu tập có chủ đề xoay quanh việc làm đồ dùng dạy học và đồ chơi từ vật liệu địa phương.

Bài thu hoạch Mô đun BDTX GVMN 22

I. Đặt câu hỏi.

Chơi là hoạt động chủ yếu của trẻ ở trường mầm non, đồ chơi là phương tiện giúp trẻ thực hiện hoạt động và cũng là phương tiện giúp trẻ tiếp thu bài học một cách sinh động và say mê hơn.

Đồ chơi, đồ dùng mẫu giáo tự làm cần phù hợp với mục tiêu giáo dục và thẩm mỹ, giúp phát triển trí tưởng tượng của trẻ, kích thích tính độc lập và sáng tạo của trẻ, đồng thời phù hợp với trẻ và đảm bảo an toàn cho trẻ theo từng lứa tuổi.

Để làm được điều này, giáo viên cần chuẩn bị trước một số tài liệu cần thiết và phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trước về những tài liệu có thể thu thập được.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các phụ phẩm gia dụng như lõi giấy vệ sinh, hộp bánh kẹo, túi, lon, hộp đựng, hộp đựng thực phẩm, báo cũ, tạp chí, hộp là rất nhiều. Sữa … là nguồn nguyên liệu rất phong phú để trẻ tự làm đồ chơi. . Tuy nhiên, để chương trình giáo dục này thêm phong phú, phụ huynh có thể khuyên phụ huynh nên sưu tầm các vật liệu khác như ngũ cốc, rau, trái cây tươi và khô, cành cây, lá khô, quả hạch, vỏ trứng, len, dây đồng, dây thép. …

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đồ dùng, đồ chơi cho trẻ em nhưng chưa đáp ứng đủ nhu cầu và mục tiêu của chương trình giáo dục mầm non. Hơn nữa, việc mua quá nhiều đồ dùng đồ chơi cho trẻ có thể dùng lại làm đồ chơi cho trẻ vì nó ảnh hưởng đến kinh tế của cha mẹ, đồng thời rác thải sinh hoạt, vật liệu đã qua sử dụng luôn sẵn có và tiềm ẩn nhiều lợi ích. Nếu bạn và con bạn hoặc con bạn có những món đồ chơi do chính tay mình làm ra, chúng sẽ yêu thích và thích thú hơn nhiều so với những món đồ chơi mua sẵn. Đó cũng là một hình thức dạy trẻ nhận biết giá trị của công việc ngay từ khi còn nhỏ. Xuất phát từ những suy nghĩ trên, chúng tôi cho rằng việc tự làm đồ dùng, đồ chơi là việc làm rất cần thiết và bổ ích đối với trẻ mẫu giáo và đáp ứng nhiệm vụ năm học.

II. tình hình chức năng.

1. Ưu điểm.

– Nhà trường luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình về vật chất và tinh thần của các bậc cha mẹ học sinh được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự chỉ đạo trực tiếp về chuyên môn của Bộ Giáo dục, thực hiện tốt bộ môn.

– Đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho việc giáo dục – nuôi dạy trẻ – giáo dục. Hàng năm, các trường luôn bổ sung mua sắm trang thiết bị, vật chất để đáp ứng chương trình giáo dục cho trẻ.

– Nhà trường có đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, yêu nghề, mến trẻ, ham học hỏi, cầu tiến, tích cực nghiên cứu để nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng và phương pháp làm đồ dùng. các hoạt động ở trường.

2. Khó khăn

– Trên thực tế, các phòng học được trang bị nhiều đồ dùng, đồ chơi hiện đại nhưng vẫn chưa đủ cung cấp cho các hoạt động của trẻ trong nhà trường theo kế hoạch của chương trình giáo dục mầm non mới.

– Kinh phí nhà trường tự nguyện cấp nhưng còn hạn chế, chưa bổ sung được trang thiết bị của trường theo quy định tại Thông tư 02.

III. Yêu cầu Mục đích.
– Góp phần nâng cao hiệu quả đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục bằng việc sử dụng và tận dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học được chuẩn bị theo danh mục tối thiểu cùng với đồ dùng dạy học và đồ dùng đồ chơi trẻ em.

– Tạo động lực khuyến khích sự sáng tạo ở giáo viên và trẻ phát huy năng lực tự học và rèn luyện.

– Tạo điều kiện tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên và phụ huynh trong phong trào làm đồ dùng, đồ chơi thủ công.

– Việc đưa hoạt động làm đồ chơi thủ công bằng các nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương trở thành một hoạt động thường xuyên của nhà trường, chúng tôi góp phần tăng hiệu quả của chương trình giáo dục mầm non mới và tạo ra một môi trường giáo dục thân thiện và an toàn.

IV. các nội dung.

cho các trường học.

– Tổ chức dạy kiến ​​thức, kỹ năng làm đồ dùng đồ chơi cho giáo viên, khuyến khích giáo viên tự làm, sưu tầm hình ảnh, cách làm đồ dùng, đồ chơi về các mặt thông tin khác nhau.

– Tạo điều kiện về thời gian để 100% giáo viên tự làm đồ dùng, đồ chơi.

– Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để hỗ trợ sản xuất sách giáo khoa, đồ chơi thủ công cho trẻ em trong trường học (huy động nguyên vật liệu sử dụng, bảo quản nguyên vật liệu, chi phí nhân công, kinh nghiệm …) Phí… )

– Khuyến khích sự phối hợp của phụ huynh và học sinh tham gia phong trào tự tạo đồ dùng, đồ chơi để tạo ra sản phẩm có tác dụng xây dựng tính tích cực tự giác, lòng yêu lao động, nhiệt tình sáng tạo của giáo viên, tạo điều kiện cho trẻ vừa học vừa chơi.

– Tổ chức sản xuất đồ dùng đồ chơi tự tạo đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, tiết kiệm và hiệu quả để thực hiện chương trình GDMN mới. Tổ chức triển lãm trong các trường mẫu giáo và tạo môi trường giáo dục.

– Tổ chức các hình thức bắt chước, khởi xướng các bài tập làm đồ dùng, đồ chơi thủ công giữa các nhóm lớp, nhóm trong trường. Kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho đề tài. Tổ chức: “Cuộc thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên và phụ huynh về nhiệm vụ tự tạo đồ dùng, đồ chơi ở nhà cấp trường.

– Đánh giá kết quả hoạt động của từng chủ đề và chốt chuyên đề theo biểu điểm đánh giá. Lưu hình ảnh sinh hoạt chuyên đề vào đĩa mềm, sản phẩm, đồ chơi tự làm để làm tài liệu đánh giá kết quả thực hiện chuyên đề.

* Đối với giáo viên.

– Dựa trên Kế hoạch hành động của Chương trình GDMN cho mọi lứa tuổi. Đảm bảo rằng bạn có đủ nguyên vật liệu và đồ chơi để đáp ứng yêu cầu của bạn. Rèn luyện hiệu quả sử dụng đồ dùng, đồ chơi tự tạo.

– Tạo môi trường giáo dục cho trẻ theo chủ đề như trang trí, sắp xếp nguyên vật liệu, đồ chơi nhấn mạnh chủ đề. Tập trung vào việc thu thập tài liệu để con bạn khám phá. Dạy trẻ cách làm sản phẩm từ các vật liệu đã qua sử dụng và khuyến khích trẻ tham gia tích cực vào các hoạt động tạo ra sản phẩm.

* Cho trẻ em.

– Thông tin kiến ​​thức: 80-90% Trẻ biết một số nguyên liệu để làm nên một sản phẩm nên trẻ làm được sản phẩm mà trẻ yêu thích.

– Thông tin kỹ thuật: 80-90% trẻ biết làm đồ dùng, đồ chơi đơn giản, biết bày biện, sắp xếp, phối hợp với nhóm chơi.

V. Một số Hành động Lớn.

– Củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị phù hợp với chủ đề với sự tham khảo ý kiến ​​của các cấp lãnh đạo và hội phụ huynh.

– Chỉ đạo việc xây dựng, mua sắm và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ chơi của giáo xứ. Tạo cơ hội cho trẻ tham gia sưu tầm và làm đồ dùng, đồ chơi cùng cô.

– Tổ chức sinh hoạt chuyên môn thảo luận về kiến ​​thức, kỹ năng làm đồ dùng đồ chơi cho 100% giáo viên đứng lớp.

– Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với cha mẹ học sinh quyên góp đồ dùng, đồ chơi, vật dụng đã qua sử dụng có thể tái chế làm đồ chơi, đồ dùng học tập cho các hoạt động của nhà trường.

– Hướng dẫn giáo viên chủ nhiệm cách tự học, sưu tầm hình ảnh, làm đồ chơi từ báo, tạp chí, sách hướng dẫn, đồ chơi, sử dụng Internet.

– Tổ chức hội thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo cấp trường cả về số lượng và chất lượng, ứng dụng có hiệu quả trong việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới.

– Hướng dẫn bố cục lớp theo chủ đề

– Tổ chức cho giáo viên tham quan, học hỏi cách làm đồ dùng đồ chơi ở trường, đặc biệt là ở các trường lớn hơn ở các khu vực sau:

– Đánh giá chất lượng từng tiết dạy, từng môn học của giáo viên và kết quả hoạt động môn học đó.

– Rút kinh nghiệm nghiệm thu, tổng kết, rút ​​kinh nghiệm về đề tài.

Chúng tôi mời bạn đọc thêm trong phần. giáo dục trong mục hình dạng Xin vui lòng.

  • Các lớp bồi dưỡng và bồi dưỡng thường xuyên GVMN 1
  • Lớp bồi dưỡng thường xuyên GVMN 9
  • Lớp bồi dưỡng thường xuyên GVMN 8

Back to top button