Khoa Học

Nếu bạn muốn sống một lối sống lành mạnh mà vẫn giữ được vòng eo thon gọn, hãy ghi nhớ 14 điều này!

  • 9 thói quen xấu bạn nên bỏ nếu không muốn gặp rắc rối
  • 10 điều bạn đang làm sai mỗi ngày mà không nhận ra
  • 12 mẹo để đánh bại cơn buồn ngủ để tỉnh táo làm việc

Bạn có thể tìm thấy hàng triệu mẹo trên internet về cách giữ gìn sức khỏe và giữ gìn vóc dáng (tính lượng calo, ăn ít hơn, tập thể dục nhiều hơn, v.v.). Nhưng có nhiều nhà khoa học. Tôi có một cái nhìn khác. Dưới đây là 14 mẹo đã được khoa học chứng minh để giúp bạn khỏe mạnh một cách dễ dàng mà không cần nỗ lực quá nhiều.

1. Ngừng đếm calo mỗi ngày

Ngừng đếm calo mỗi ngày© dmitrimaruta / Depphotos.com © dmitrimaruta / Depphotos.com

Chất lượng thực phẩm quan trọng hơn lượng calo. Thực phẩm chế biến và đồ uống có đường là nguyên nhân số một gây tăng cân, theo một nghiên cứu của Khoa Dinh dưỡng tại Trường Y tế Công cộng Harvard. Vì vậy, hãy tập trung vào mức độ tốt của thực phẩm chứ không phải lượng calo trong đó.

2. Ăn nhiều rau

ăn nhiều rau© Whiterabbit83 / Depphotos.com © olhaafanasieva / Depphotos.com © Whiterabbit83 / Depphotos.com © olhaafanasieva / Depphotos.com

Rau củ quả là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, nước và các vi chất dinh dưỡng hữu ích. Các nghiên cứu khoa học cho thấy ăn nhiều rau và trái cây giúp cải thiện đáng kể sức khỏe của bạn. Vì vậy, nếu bạn đi siêu thị, hãy mua nửa rổ trái cây và rau quả để cân bằng sức khỏe.

3. Ăn những gì bạn muốn

Chúng ta thường không ăn những sản phẩm yêu thích của mình trong một thời gian, nhưng không thể để chúng được lâu. Kết quả là chúng ta ăn nhiều hơn và thừa cân. Để giữ gìn sức khỏe và vóc dáng, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn và thưởng thức mọi bữa ăn mà không cảm thấy tội lỗi, miễn là bạn đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ. Bạn càng ăn ít món ăn yêu thích của mình, bạn càng nghĩ về nó nhiều hơn.

4. Sử dụng “quy tắc hai mảnh”.

sử dụng © MichaelJayFoto / Depphotos.com © Andrey_Kuzmin / Depphotos.com © MichaelJayFoto / Depphotos.com

Nếu bạn thực sự muốn ăn một thứ gì đó không lành mạnh, hãy đánh lừa bộ não của bạn như sau: Một miếng, một cốc nước, một miếng nữa. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn nhiều và sẽ tránh ăn quá nhiều.

5. Bắt đầu ngày mới với protein

Một nghiên cứu của Trung tâm Y tế E. Wolfson tại Đại học Tel Aviv cho thấy thực phẩm giàu protein làm giảm mức độ ghrelin, “hormone gây đói” trong cơ thể. Điều này không chỉ giúp bạn no lâu mà còn ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều dẫn đến mất kiểm soát và tăng cân.

Đó cũng là lý do tại sao trứng, gà và sữa chua thường được chọn cho bữa sáng vì chúng có thể khiến bạn cảm thấy no vào bữa trưa hiệu quả hơn so với ăn sáng bằng carb.

6. Đi bộ 2 phút mỗi giờ

Nếu bạn phải ngồi nhiều khi làm việc, hãy áp dụng quy tắc đi bộ từ 1 đến 2 phút mỗi giờ. Bạn có thể ghé thăm các phòng ban khác của văn phòng, đi bộ lên lầu, hoặc kiếm cớ để ra ngoài một lúc. Điều này giúp cơ thể hoạt động suốt cả ngày.

7. Không ăn đồ ngọt đóng gói

Không ăn vặt trong bao bì.© ljsphotography / Depphotos.com © coolfonk / Depphotos.com

Một gói lớn có thể ăn một lượng lớn khoai tây chiên, bánh quy hoặc kẹo trong vòng chưa đầy 5 phút. Đặt đồ ăn nhẹ vào đĩa hoặc sắp xếp chúng trong các túi nhỏ sẽ giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn và thời gian chết.

8. Sử dụng “Quy tắc 10 phút”.

Quy tắc mười phút áp dụng cho tất cả các thói quen tốt. Nếu bạn muốn đi ngủ sớm, hãy đi ngủ sớm hơn dự định ban đầu 10 phút. Nếu bạn muốn tập yoga nhưng không có thời gian, hãy bắt đầu với 10 phút mỗi ngày.

9. Chọn bữa ăn lớn

Chọn một bữa ăn lớn© mandrixta / Depphotos.com © studioM / Depphotos.com

Các giáo sư ở Pennsylvania đã tiến hành nghiên cứu của họ và đưa ra kết luận sau: Hầu hết các loại thực phẩm hoặc bữa ăn có chứa nhiều nước là một cách tốt để tránh ăn quá nhiều. Vì vậy, ăn một bát salad lớn sẽ giúp bạn no nhanh hơn một bát lớn các loại hạt và khiến bạn no mà không sợ béo.

10. Giảm lượng đường của bạn xuống còn 6 muỗng canh.

Lượng đường cao trong thực phẩm làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Nó cũng có thể dẫn đến béo phì. Các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị một lượng đường hàng ngày. 6 muỗng canh mỗi ngày cho phụ nữ và 9 muỗng cà phê mỗi ngày cho nam giới.

11. Hãy ích kỷ

Ích kỷ ở đây có nghĩa là nghĩ rằng mình là người quan trọng nhất. Chuyên gia ăn kiêng Ann Fletcher khuyến khích bạn nên đặt bản thân lên hàng đầu và chăm sóc bản thân cũng như cơ thể của bạn. Chỉ có như vậy bạn mới có ý thức chăm sóc bản thân và bảo vệ sức khỏe thật tốt.

12. Di chuyển bàn làm việc đến gần cửa sổ

di chuyển bàn gần cửa sổ hơn© AntonMatyukha / Depphotos.com © AntonMatyukha / Depphotos.com

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhận được nhiều ánh sáng mặt trời có tác động tích cực đến hai khía cạnh: chất lượng và năng suất giấc ngủ. Vì vậy, vì sức khỏe của bạn, hãy tìm một nơi làm việc sáng sủa như cửa sổ.

13. Uống đồ uống nóng

Đồ uống ấm làm chậm quá trình lão hóa bằng cách giảm chất thải trao đổi chất. Một tách trà hoặc nước ấm (nên dùng trước bữa ăn 30 phút) thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng năng suất trao đổi chất và cải thiện lưu thông máu.

14. Không đánh răng sau khi ăn

Không đánh răng sau khi ăn© ara245 / Depphotos.com © Noedelhap / Depphotos.com

Các chuyên gia khuyến cáo không nên đánh răng ngay sau khi ăn (ít nhất 30 phút sau). Nếu bạn ăn hoặc uống đồ chua, tránh đánh răng sau khi ăn để tránh làm hỏng men răng.

Bạn muốn biết về những lời khuyên hữu ích khác? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến ​​dưới đây!

Xem thêm các bài viết khác:

  • 10 dấu hiệu cảnh báo các vấn đề về thận
  • Màu nước tiểu cho biết điều gì về sức khỏe của bạn?
  • Điểm danh 10 nơi tuyệt đối cấm sử dụng điện thoại

niềm vui!

.

Back to top button