Công Nghệ

Ngày siêu bán hàng ở Trung Quốc: Robot phải đi giao hàng, nhà báo phải nghỉ việc để đi trực tiếp.

Gần 1h sáng ngày 11/11, Wang Xiaobei đã rất ngạc nhiên khi đơn hàng mà cô đặt trong 25 phút đã được giao đến tận nhà.

Nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc đã trải qua nhiều thay đổi trong năm nay. Hầu hết mọi bước của quy trình bán thương hiệu đều được thúc đẩy bởi công nghệ,

giao hàng siêu nhanh

Chuyển phát nhanh đi Xiaobei được thực hiện theo phương thức “chuyển phát nhanh đặt hàng trước”. Các nhà cung cấp dịch vụ phân tích dữ liệu lớn để dự đoán phân khúc khách hàng tiềm năng và chuyển trước các mặt hàng có nhu cầu cao đến các trạm trung chuyển gần đó. Vì vậy, khi khách hàng hoàn thành đơn hàng, hàng hóa sẽ được chuyển đến nhà khách hàng từ trạm trung chuyển chứ không phải từ kho thông thường.

Hiện tại, phương thức này chỉ chiếm khoảng 10% tổng số sản phẩm được vận chuyển đến tay khách hàng trong năm nay. Trong đợt siêu sale vừa qua, các công ty thương mại điện tử đã đồng loạt thử nghiệm phương thức giao hàng này trên diện rộng và thu được thành công.

Nhân viên xếp hàng để phát trực tiếp 24/7

Chế tạo robot giao hàng, ứng dụng blockchain

Vào ngày 11 tháng 11 năm nay, vào Ngày của các vị vua, JD đã áp dụng một blockchain vào hệ thống để phát hiện hàng giả. Blockchain cũng phân biệt hàng giả với hàng đã qua sử dụng và đã được thông quan. Trong nhà kho, JD đã lái thử một robot tự động xếp hàng hóa mà không cần sự can thiệp của con người.

Trong khi đó, 22 robot đã được huy động để chuyển hàng tới khuôn viên Đại học Chiết Giang. Theo nhiều chuyên gia, robot và công nghệ sẽ đóng vai trò chủ đạo trong các lễ hội mua sắm như 11/11 và Ngày siêu mua sắm.

Phóng viên nghỉ việc để bán các chương trình phát sóng trực tiếp

Doanh số phát trực tiếp cũng đang bùng nổ ở Trung Quốc. Trong mùa siêu mua sắm 11/11, các thương hiệu đã phải thuê thêm nhân viên phát trực tiếp đáng kể để phục vụ khách hàng 24/7. Đối tượng tuyển dụng mà các công ty hướng đến là MC và phóng viên phát thanh. Vì tôi đã quen với việc đứng trước ống kính.

Có cầu thì có cung, nhu cầu nhân viên truyền hình trực tiếp ngày càng lớn cùng với mức thu nhập ổn định đã khiến công việc này càng trở nên hấp dẫn. Nhiều nhà báo sẵn sàng bỏ nghề, chuyển sang làm phát thanh viên trực tiếp.

Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm về lịch sử của Lễ hội mua sắm 11/11.

  • 11/11 là ngày gì? Ngày Độc thân hay Ngày mua sắm?

Back to top button