Khoa Học

Vệ tinh tạo ra hình ảnh chi tiết về hoạt động của đại dương.

Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) đã giúp các nhà chức trách ven biển theo dõi hơn 70% số lượng tàu và nhận được vị trí tàu thông qua vệ tinh chi tiết hơn gấp ba lần so với trước đây.

Tàu hàng lớn, tàu khách phải có thiết bị hệ thống nhận dạng tự động. Truyền thông tin về lộ trình, tốc độ, điều hướng và vị trí cho các tàu và trạm bờ khác. Được phát triển để tránh va chạm, hệ thống này hiện theo dõi tàu để ngăn ngừa ô nhiễm, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa nguy hiểm và tạo điều kiện thuận lợi cho việc giám sát hàng hải thường xuyên.

Cơ quan quản lý bờ biển Na Uy sử dụng thông tin này để quản lý các bờ biển và vùng biển của đất nước nhằm đảm bảo an toàn, khẩn cấp và lập kế hoạch giao thông hàng hải.

Một máy thu tiên tiến do Kongsberg Seatex của Na Uy phát triển với sự hỗ trợ của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu ESA đã được tích hợp vào hai vệ tinh NorSat vào năm ngoái. Trong 4 tháng đầu hoạt động, đầu thu đã cải thiện đáng kể khả năng dò tín hiệu nhận dạng.

Vệ tinh giúp tăng khả năng quan sát thông tin hàng hải quan trọng từ 74 km trên mực nước biển đến 2500 km ở quỹ đạo thấp. Điều này có nghĩa là bạn có thể xem nhiều tàu hơn cùng một lúc.

Ở những khu vực có lưu lượng giao thông trên biển cao, số lượng tín hiệu mà tàu gửi đi có thể quá cao và tín hiệu có thể bị nhiễu trong các bộ thu vệ tinh. Giải pháp là để các tín hiệu mới có thể dễ dàng được thu nhận bởi các vệ tinh và ít bị nhiễu từ các tín hiệu tàu khác.

Ivar Spydevold, Giám đốc điều hành của Statsat nói thêm: “Tổng tín hiệu của các máy thu NorSat thường đạt 2,5 triệu tín hiệu mỗi ngày. Con số này gần gấp ba lần số lượng máy thu trước đó trên AISSat-1 và 2, với tổng mức thu tín hiệu vào khoảng 900.000 mỗi ngày. “.

xem thêm:

  • Biển mất dần “hơi thở”
  • Các rạn san hô bị tẩy trắng nhiều nếu không có ảnh hưởng của El Niño.
  • Drone giúp các nhà khoa học theo dõi các loài rùa biển có nguy cơ tuyệt chủng

.

Back to top button
You cannot copy content of this page